วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2550

ทนพ.ชัชวาล คุปติธรรมา

ผมชื่อ ชัชวาล คุปติธรรมา จบปริญญาตรี วิทยาศาสตร์บัณฑิต(เทคนิคการแพทย์) จากคณะเทคนิคการแพทย์ ม.ขอนแก่น ปี 2534
ใช่แล้วครับ ทนพ. ย่อจาก "เทคนิคการแพทย์" ด้วยความสนใจส่วนตัว ผมศึกษาต่อปริญญาโท สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ จากคณะวิทยาศาสตร์ ม.อุบลราชธานี
ปัจจุบันผมทำงานที่งานพยาธิวิทยา โรงพยาบาลม่วงสามสิบ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี
แล้วผมมาทำอะไรที่นี่ละ...ที่ รพ.ม่วงสามสิบ เรามีหลายอย่างที่ภาคภูมิใจ
1. โปรแกรม Mbase พัฒนาโดยท่านผู้อำนวยการ นพ.ธวัิติ บุญไทย โดยใช้ Visual Foxpro 7.0 เพื่อให้บริการผู้ป่วยในโรงพยาบาล ปัจจุบันนอกจากระบบงานบริการ แล้ว ยังครอบคลุมถึงงานการเงิน การบัญชี และกำลังพัฒนาคลัง เบิกจ่ายวัสดุ เพื่อสู่การคำนวณต้นทุนการให้บริการได้ (ไม่เกินสิ้นปีนี้ครับ)
2. เรากำลังพัฒนาระบบคุณภาพของห้องปฏิบัติการ สู่การรับรองคุณภาพตามมาตรฐานงานเทคนิคการแพทย์ 2547

แล้วปัญหาก็คือ การสื่อสารกับคนอื่นที่สนใจเหมือนเรา สนใจในโปรแกรม Mbase การสร้างเว็ปเพื่อสื่อสารหรือ .. ผมไม่มีเวลาพอจะดูแล ทางหนึ่งที่จะแก้ปัญหานี้คือ Blog และนี่คือ Blog แรกของผม ที่ใช้เพื่อทดลองแก้ปัญหาการสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลกับทุกๆ คนทั้งในจังหวัดอุบลฯ และผู้ที่เคยมาดูงานกับเรา

หวังว่านี่จะเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกต้อง
ชัชวาล

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Good work keep go on !

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีค่ะ ขอชื่นชมความสามารถของท่านผู้อำนวยการนพ.ธวัติ บุญไทย ผู้เขียนโปรแกรม Mbase และทีมงานIT ทุกคนค่ะ และงานพยาธิวิทยาของโรงพยาบาลม่วงสามสิบ
ที่กำลังจะผ่านการรับรองมาตรฐาน
จากสภาเทคนิคการแพทย์เป็นแห่งแรก
(โรงพยาบาลชุมชน)ของจังหวัดอุบลราชธานี โดย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เชิญคุณชัชวาล และชาว ทนพ.ทุกท่านไปเยี่ยมชม "เมดเทคทูเดย์" www.medtechtoday.org และร่วมให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาวิชาชีพครับ

นายประสพสุข รัตนสิริลักษณ์ กล่าวว่า...

แวะเข้ามาเยี่ยมชมบล็อคครับ ^_^

นายประสพสุข รัตนสิริลักษณ์ กล่าวว่า...

แวะเข้ามาเยี่ยมชมบล็อคครับ ^_^